giỏ hàng

Những yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của cân xe tải

Với  tính năng chủ yếu là cân hàng hóa với tải trọng lớn trên các xe tải ,container... cân xe tải hiện nay có mặt hầu hết ở các doanh nghiệp, nhưng sử dụng như thế nào? Làm sao sử dụng với thời gian lâu nhất? Đó là những câu hỏi luôn làm đau đầu các nhà sử dụng. Chúng tôi với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực đo lường, xin giới thiệu với các bạn một số yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của cân xe tải.

1. Lựa chọn nhà cung cấp

Cân xe tải bao gồm một  hệ thống nhiều thiết bị gắn kết với nhau, hoạt động cần độ ổn định và chính xác cao, Vì vậy lựa chọn nhà cung cấp chuyên nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong quá trình lắp đặt và vận hành , sử dụng cân.

lắp đặt cân xe tải quốc thịnh

>>> Xem thêm:

2. Yếu tố thời tiết

yeu-to-thoi-tiet

Đặc thù của cân xe tải là hoạt động ngoài trời, nên chịu ảnh hưởng trực tiếp từ môi trường( nắng, mưa), Vì vậy chúng ta phải đặc biệt chú ý tới yếu tố này, trong đó nguyên nhân ảnh hưởng nhiều nhất và trực tiếp nhất đó là sấm sét, khi có sấm sét hay mưa gió, biện pháp an toàn nhất cho hệ thống là chúng ta ngừng cung cấp nguồn điện cho hệ thống cân xe tải và tuyệt đối không sử dụng cân trong điều kiện mưa gió.

3.Tốc độ của xe khi lên bàn cân

Một yếu tố ảnh hưởng đến độ bền của cân đó là tốc độ của xe khi lên cân.Khi lên cân chúng ta cho xe lên từ từ với tốc độ thấp, tránh trường hợp cho xe lên với tốc độ cao, sẽ làm ảnh hưởng đến cảm biến và độ dao động của bàn cân.

Xe lên bàn cân với tốc độ cao trong thời gian dài sẽ làm ảnh hưởng đến vị trí của bộ cảm biến cũng như vị trí của bàn cân so với thiết kế ban đầu, dẫn đến tình trạng cân bị sai lệch.

biển báo xe tải

4. Bảo trì, bảo dưỡng cân xe tải

Một trong những yêu tố ảnh hưởng rất nhiều đến độ bền và tuổi thọ của cân xe tải đó là việc bảo trì bảo dưỡng cân xe tải thường xuyên.

Bảo dưỡng cân xe tải định kì sẽ giúp bạn kiểm tra và khắc phục những lỗi như sụt lún móng cân, cong vênh bàn cân...nhằm giúp cân hoạt động ổn định và có tuổi thọ cao.

Trên đây là một số yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới tuổi thọ của hệ thống cân xe tải, để hiểu rõ hơn về cách sử dụng, cũng như phương pháp bảo trì cho cân xe tải, sửa chữa, Quý khách vui lòng liên hệ tới Công ty cân điện tử Quốc Thịnh để được tư vấn tận tình.

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH SX-TM-DV CÂN ĐIỆN TỬ QUỐC THỊNH

Địa chỉ: 148/7b Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

ĐT: 0939 121 568

Email: candientuquocthinh@gmail.com

Web: https://candientuquocthinh.com/