giỏ hàng

Phương pháp giảm cân hiệu quả mà không hại sức khoẻ

Nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả, thật ra có khá nhiều cách có thể giúp bạn cải thiện cân nặng của mình một cách tự nhiên và an toàn nhất. Sau đây chúng tôi sẽ tư vấn một số loại thực phẩm thay thế có thể giúp ích cho quá trình giảm cân của bạn:

Sử dụng cân sức khoẻ để kiểm tra tình trạng sức khoẻ cũng như cân nặng chính xác 

cân tanita hd 380

Bưởi xanh

Bưởi là một loại hoa quả khá nổi tiếng ở nước ta được nhiều người yêu thích. Quả bưởi sẽ cung cấp cho cơ thể ta một lượng vitamin dồi dào,  nhất là các loại vitamin C. Thành phần vitamin có trong bưởi không chỉ giúp bạn tăng cường sức để kháng cho cơ thể mà còn có khả năng làm bạn giảm nhanh cơn thèm ăn, và còn giúp tiêu hao lượng mỡ thừa giúp thân hình trở nên mi nhon hơn.

Nhiều người nghĩ rằng ăn ít đi, có thể là không ăn hoặc chỉ ăn bưởi thì kết quả giảm cân sẽ cao. Song đây là cách giảm cân rất phi khoa học, phương pháp này sẽ làm cho hệ tiêu hóa của ta bị bào mòn, có thể dẫn đến bị viêm dạ dày rất hại cho sức khỏe…

bưởi xanh

Theo nghiên cứu mới cho thấy, trong quả bưởi chứa nhiều chất xơ có khả năng tăng cường hệ tiêu hóa, vitamin C có trong bưởi giúp chống lại cảm giác thèm ăn của cơ thể. Duy trì Ăn bưởi lâu dài giúp giảm cân tích cực.

Các loại hạt

Các loại hạt như: hạnh nhân, óc chó, hạt chia... chứa nhiều dinh dưỡng nhưng lại không gây tích tụ mỡ. Bạn có thể lựa chọn chúng để làm món ăn vặt, kết hợp ăn cùng với một số loại hoa quả và sữa chua trong chế độ ăn kiêng của mình.

Cá tươi

Trong rất giàu protein có thể thỏa mãn cơn thèm ăn của bạn. Thêm vào đó khi ăn nhiều omega-3 có thể giúp bạn tăng cường sức khỏe của tim mạch và giảm nguy cơ mắc các bệnh về thần kinh. Khi giảm cân bạn nên chế biến cá bằng các cách hấp hoặc cá nướng sẽ có hiệu quả cao hơn.

Nếu trong chế độ ăn uống của bạn thiếu chất omega-3 - chất dinh dưỡng có rất nhiều trong cá, cơ thể bạn sẽ gặp vấn đề trong việc sản xuất chất melatonin – một hormone quan trọng giúp bạn ngủ ngon giấc hơn. Việc không ngủ ngon sẽ khiến bạn có xu hướng ăn vặt nhiều hơn vào ban đêm.

cá tươi

Sữa tươi

Theo nghiên cứu mới của các nhà khoa học thì cứ mỗi một 100mg canxi có trong sữa giúp người dùng giảm được khoản 1cm mỡ bụng. Để yên tâm hơn khi giảm cân, bạn nên chọn các loại sữa tách chất béo nhé.

Dùng mật ong để thay thế đường

Để thưởng thức được một tách trà hoặc thêm vị ngọt cho món salad trộn, bạn nên lựa chọn mật ong thay vì dùng đường. Mật ong là một loại thực phẩm lành mạnh có chứa ít calo hơn đường và rất tốt cho hệ tim.

Ăn sữa chua thay vì ăn kem 

Trong Salad không có kem cũng giống như thức ăn mà không có muối. Để cho món salad của bạn trông ngon miệng, bạn nên thêm sữa chua thay vì thêm kem chua. Sữa chua chứa nhiều vi khuẩn có lợi như probiotic giúp tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn có hại trong cơ thể.

>>> Xem thêm: Mẹo nhỏ giảm 4 - 5kg mỡ thừa trong 3 ngày