giỏ hàng

1 ổ bánh mì thịt chả bao nhiêu Calo? Ăn nhiều có béo không?

1 ổ bánh mì thịt chả bao nhiêu calo là thắc mắc của khá nhiều người? Việc kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể đối với những người đang trong chế độ giảm cân hoặc ăn kiêng là điều rất quan trọng và cần thiết. Đó là lý do mà mà họ thường xuyên phải tìm hiểu về hàm lượng calo trong mỗi loại thực phẩm trước khi tiêu thụ. Vậy với một món ăn quen thuộc và tiện lợi như bánh mì thì lượng calo của nó là bao nhiêu? Cùng tìm hiểu câu trả lời chính xác trong bài viết sau đây nhé!

1 ổ bánh mỳ thịt chả chưa bao nhiêu calo?

1 ổ bánh mỳ thịt chả chưa bao nhiêu calo?

1. 1 ổ bánh mì thịt chả bao nhiêu Calo ?

Bánh mì có thể nói là món ăn đường phố được rất nhiều người yêu thích. Chúng được làm từ nguyên liệu chủ yếu là bột mì kèm theo đó là các loại nhân topping khác nhau tùy theo từng loại bánh mì, do đó lượng calo trong mỗi loại bánh mì cũng sẽ khác nhau.

Tuy nhiên, nếu tính trung bình thì một ổ bánh mì truyền thống (không nhân) thường sẽ có cân nặng khoảng từ  86 – 90g, tương đương với 230 calo. Và với một ổ bánh mì thịt chả thì hàm lượng calo trung bình sẽ là khoảng từ 380 - 400 calo. Trong đó, 230 calo cho vỏ bánh mì, 120-140 calo tương đương cho 50-60g thịt nguội và 30-60 calo cho rau dưa ăn kèm.

Đương nhiên, hàm lượng này cũng có thể thay đổi tùy theo sự biến tấu của từng thương hiệu bánh mì khác nhau.

>>>XEM THÊM<<<

Các loại bánh mỳ tốt cho giảm cân

Các loại bánh mỳ tốt cho giảm cân

2. Các loại bánh mì tốt cho người giảm cân

Như vậy, bạn đã được giải đáp 1 ổ bánh mì thịt chả bao nhiêu calo? Hàm lượng calo trong loại bánh mì này tuy không vượt quá ngưỡng cho phép nhưng nếu ăn nhiều cũng có thể gây nguy cơ tăng cân, béo phì.

Vì vậy, nếu đang trong chế độ giảm cân, bạn cũng có thể tham khảo các loại bánh mì ít calo, tốt cho người ăn kiêng như sau:

  • Bánh mì yến mạch: Loại bánh mì này không chỉ có chỉ số GI (chỉ số phản ánh tốc độ gia tăng đường huyết sau ăn) thấp mà còn chứa nhiều axit béo có lợi có tác dụng làm giảm cholesterol nên rất thích hợp để bổ sung cho thực đơn giảm cân.
  • Bánh mì nguyên cám: Bánh mì nguyên cám vừa giàu chất xơ và dinh dưỡng, lại chứa hàm lượng protein thấp nên đây cũng là loại thực phẩm rất đáng để thêm vào thực đơn cho những người ăn kiêng, giảm cân.
  • Bánh mì lúa mạch đen: Có thành phần 100% là lúa mạch đen thiên nhiên với lượng chất xơ cao hơn gấp 4 lần so với bánh mì thông thường. Hàm lượng calo thấp. Do đó, đây cũng được xem là một lựa chọn tối ưu cho người ăn kiêng giúp thoả mãn cơn thèm ăn mà không cần lo về lượng calo nạp vào cơ thể.
  • Bánh mì hạt lanh: Chứa nhiều dinh dưỡng và cực kỳ giàu chất xơ, nhờ đó khi ăn vào sẽ giúp tạo cảm giác no lâu và hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn.
  • Bánh mì nguyên hạt: Là loại bánh mì được làm từ các loại ngũ cốc nguyên hạt, chứa nhiều dinh dưỡng và chất xơ giúp cung cấp đầy đủ năng lượng và dưỡng chất cho cơ thể mà không lo béo.
  • Bánh mì Pita: Loại bánh mì này có chứa hàm lượng calo cực kỳ thấp nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể. Do đó, đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời để bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày nhằm giúp giảm cân hiệu quả và không phải lo lắng về hàm lượng calo dung nạp vào cơ thể.

>>>CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM<<<

Một số câu hỏi về bánh mỳ

Một số câu hỏi về bánh mỳ

3. Một số câu hỏi liên quan đến bánh mỳ khác

3.1. 1 ổ bánh mì trứng bao nhiêu calo?

Thông thường, 1 ổ bánh mì truyền thống nặng 100g sẽ tương đương với 264,6 calo. Nếu kết hợp thêm 1 quả trứng có hàm lượng tương đương 75 - 80 calo thì 1 ổ bánh mì trứng sẽ có hàm lượng calo rơi vào khoảng 340 calo.

3.2. 1 ổ bánh mì không bao nhiêu calo?

Bánh mì không có rất nhiều loại khác nhau tuỳ theo nguyên liệu chế biến đa dạng. Tuy nhiên, về cơ bản, loại bánh mì này cũng thường có chứa lượng hàm lượng calo không quá cao, trung bình chỉ từ 200 - 370 calo. Trong đó, hàm lượng calo trong một số loại bánh mì không phổ biến sẽ như sau:

  • Bánh mì trắng: 230 calo
  • Bánh mì lúa mạch đen: 230 calo
  • Bánh mì sandwich trắng: 237 calo
  • Bánh mì gạo lứt: 250 calo
  • Bánh mì hamburger: 296 calo
  • Bánh mì ngọt: 270 calo
  • Bánh mì nho khô: 288 calo
  • Bánh mì nguyên cám: 260 calo.

3.3. 1 ổ bánh mì chả cá bao nhiêu calo

Với 50 - 60g chả cá ta sẽ có hàm lượng calo tương đương là 120 calo. Nếu kết hợp cùng 100g bánh mì không thì hàm lượng calo trong 1 ổ bánh mì chả cá trung bình sẽ là khoảng 400 calo.

3.4. Bánh mì heo quay bao nhiêu calo

Trong 50gr thịt heo quay sẽ chứa trung bình khoảng 128 calo, kết hợp cùng 1 ổ bánh mì không chứa 264,6 calo sẽ là khoảng 400 calo. Như vậy, khi ăn 1 ổ bánh mì heo quay, trung bình bạn sẽ nạp vào cơ thể khoảng 400 calo. 

3.5. Ăn mì buổi sáng có béo không?

Câu trả lời là Không. Thậm chí, bánh mì còn là bữa ăn sáng đầy dinh dưỡng và tiện lợi giúp người ăn có thể cung cấp đủ năng lượng cho một ngày mới mà không lo béo. Bởi thành phần của bánh mì có chứa các tinh bột đối kháng, cho cảm giác no lâu và hơn thế nữa là có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng hơn nên có thể hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả.

3.6.  Ăn bánh mì như thế nào để giảm cân

Muốn ăn bánh mì để hỗ trợ giảm cân nhanh chóng và hiệu quả nhất, bạn nên lưu ý những điều quan trọng sau đây:

  • Không nên dùng bánh mì như một món ăn chính mà chỉ sử dụng cho các bữa phụ vì bánh mì sẽ không thể nào cung cấp được đầy đủ, đa dạng các chất dinh dưỡng cho cơ thể nếu dùng thường xuyên, hàng ngày.
  • Nên xem xét kỹ lưỡng về hàm lượng calo có trong mỗi loại bánh mì để lựa chọn được thực phẩm phù hợp nhất. Hoặc tốt nhất bạn nên chọn các loại bánh mì dành cho người ăn kiêng nếu đang trong quá trình giảm cân.
  • Tuyệt đối không ăn bánh mì quá nhiều trong 1 ngày. Hàm lượng bánh mì thích hợp nhất để tiêu thụ mỗi ngày dành cho nam là 16 lát và nữ là 12 lát.

Trên đây là những thông tin giải đáp 1 ổ bánh mì thịt chả bao nhiêu Calo của Cân Điện tử Quốc Thịnh? Hy vọng bài viết trên mang đến cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích.