giỏ hàng

Quy đổi pound sang ounce đơn giản, chính xác #2023

Bạn có biết 1 pound bằng bao nhiêu ounce? Nếu thường xuyên theo dõi giá vàng thế giới hoặc tham khảo các công thức nấu ăn nước ngoài, chắc chắn bạn sẽ rất dễ bắt gặp các đơn vị đo lường khối lượng phổ biến như pound hay ounce. Để dễ dàng thực hiện quy đổi các đơn vị, hãy cùng theo dõi ngay câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Cách quy đổi Pound sang Ounce

Cách quy đổi Pound sang Ounce

1. Pound là gì? Ounce là gì?

1.1. Pound là gì?

Nhắc đến các đơn vị đo khối lượng, chắc hẳn hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay đến kilogram, gram hay milligram. Tuy nhiên, bên cạnh đó thì pound cũng là một đơn vị đo trọng lượng được sử dụng khá phổ biến trên thế giới và được quốc tế công nhận.

Đây là đơn vị đo khối lượng truyền thống của Anh, Mỹ và một số quốc gia khác, với tên gọi được bắt nguồn từ chữ “libra” trong tiếng La Mã. Cũng chính vì vậy mà pound còn được ký hiệu là Lb, Lbs hay Lbm.

Theo quy ước quốc tế,  1 pound = 0,45359237 kg. Còn đối với hệ thống metric được sử dụng ở một số nước châu Âu, 1 pound sẽ được quy định bằng 1/2 kg.

1.2. Ounce là gì?

Tương tự pound, ounce (ký hiệu là OZ)  cũng là một trong những đơn vị đo lường được sử dụng nhiều nhất trên thế giới hiện nay. Chúng được ứng dụng rất nhiều trong các lĩnh vực khác nhau và tuỳ từng hệ thống đo lường khác nhau sẽ có giá trị và cách viết khác nhau như: ounce, once, ons, unze.

Đơn vị ounce xuất hiện lần đầu tiên tại Anh vào năm 1185. Cho đến nay, có 5 đơn vị ounce phổ biến hay được sử dụng và được quốc tế công nhận đó là:

  • Ounce troy quốc tế: Là đơn vị thường được sử dụng để cân vàng, bạch hay bạch kim và các loại kim loại khác với ký hiệu viết tắt là ozt. Theo quy ước chuẩn, 1 ozt sẽ tương đương với 31,1034768 gram.
  • Ounce avoirdupois quốc tế: Được viết tắt là OZ. Đơn vị đo này được sử dụng khá rộng rãi trong hệ đo lường Mỹ và được quy đổi bằng 28,349523125 gam.
  • Ounce hệ mét: Sử dụng chủ yếu trong việc đo đạc khoảng cách, trong đó, 1 ons sẽ tương đương với 100g.
  • Ounce Maria Theresa: Là đơn vị ounce được sử dụng phổ biến ở các nước châu Âu với khối lượng tương đương bằng 28,0668 g.
  • Ounce bào chế thuốc: Được sử dụng phổ biến trong ngành thuốc với ký hiệu viết tắt là ℥ hay U+2125. Trong đó, 1℥ sẽ tương đương với 31,1034768 g. Nhưng ngày nay, việc sử dụng đơn vị ounce này trong lĩnh vực bào chế thuốc đã không còn được ứng dụng rộng rãi nữa.

1 ounce bằng bao nhiêu chỉ| Thị trường vàng Việt Nam có sử dụng?

Cách thay pin cân điện tử| Cách kiểm tra pin cân điện tử

2. 1 pound bằng bao nhiêu ounce?

Theo hệ chuyển đổi chuẩn quốc tế thì 1 pound sẽ tương đương với 16 ounce hay 1 Pound = 16 Ounce. Dựa theo công thức này, bạn hoàn toàn có thể thực hiện quy đổi pound sang ounce với các khối lượng khác một cách nhanh chóng và dễ dàng. Chẳng hạn như:

  • 10 Pound = 160 Ounce
  • 20 Pound = 320 OunceOunce)
  • 50 Pound = 800 Ounce

3.  Cách chuyển đổi pound sang ounce đơn giản, chính xác

Bên cạnh việc sử dụng công thức trên để tính 1 pound bằng bao nhiêu ounce, để chuyển pound sang ounce một cách nhanh chóng, đơn giản, chính xác, bạn cũng có thể áp dụng các cách chuyển đổi như sau:

3.1. Sử dụng Google 

Với cách chuyển đổi này, bạn chỉ mất vài giây để có kết quả ngay với các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Truy cập Google tại địa chỉ Google.com.
  • Bước 2: Trên thanh công cụ tìm kiếm, gõ 1 Pound = Ounce, Google sẽ trả kết quả cho bạn ngay lập tức.

3.2. Sử dụng công cụ trực tuyến

Ngoài Google, một công cụ trực tuyến nữa cũng được sử dụng rất phổ biến để chuyển đổi pound sang ounce một cách nhanh chóng đó là Justcn.

Với công cụ này, bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: Truy cập Justcn tại địa chỉ https://vn.justcnw.com/trong-luong/pound/Ounce
  • Bước 2: Nhập số Pound cần đổi.
  • Bước 3: Click vào ô Để chuyển đổi. Kết quả sẽ hiển thị ngay lập tức.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc của Cân Điện Tử Quốc Thịnh về 1 pound bằng bao nhiêu ounce? Hy vọng bài viết trên mang đến cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích.