giỏ hàng

Cách dùng cân sấy ẩm ohaus mb45 đơn giản, chi tiết nhất

Cân sấy ẩm Ohaus Mb45 hiện nay được ứng dụng rất rộng rãi trong việc đo độ ẩm ở hầu hết các loại vật liệu với độ chính xác cao cùng hiệu quả sấy ẩm nhanh chóng. Tuy nhiên, loại cân này cũng có chức năng khá đa dạng và phức tạp gây không ít bối rối cho người mới sử dụng lần đầu. Vậy làm thế nào để sử dụng cân một cách chính xác, hiệu quả? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Cân điện tử Quốc Thịnh để được hướng dẫn sử dụng cân sấy ẩm Ohaus Mb45 chi tiết từ A - Z đúng nhất nhé!

1. Các phím chức năng của cân sấy ẩm Ohaus Mb45

>>>MÁCH BẠN<<<

Muốn biết cách dùng cân sấy ẩm Ohaus Mb45, trước hết bạn buộc phải tìm hiểu và nắm rõ các phím chức năng trên cây. Đây là điều rất cần thiết để có thể vận hành cân một cách đúng đắn và cho ra kết quả chính xác nhất.

Các phím chức năng của cân Ohaus Mb45

Các phím chức năng của cân Ohaus Mb45

Theo đó, cân sấy ẩm Ohaus Mb45 sẽ được điều khiển thông qua các phím chức năng như sau:

Phím

Chức năng

On/Off

Công tắc bật nguồn điện

Test menu button

Dùng để chọn các phương pháp cân ID lưu trong máy hoặc người dùng cũng có thể tự lập phương pháp kiểm tra riêng thông qua phím này.

Display button

Nhấn phím để màn hình hiển thị thời gian, các dạng hiển thị của kết quả đo hoặc hiển thị kiểu kiểm tra.

Setup button

Dùng để cài đặt các thông số trên cân như: Cài đặt ngày giờ (time-date), Cài đặt kết nối với máy tính, Cài đặt màn hình hiển thị (Display), (Weight calibration), Chuẩn nhiệt độ (Temperature calibration), Lựa chọn ngôn ngữ (Language), Chức năng in (Print), Tín hiệu chuông (Beeper), Cài đặt lại máy(Factory reset).

Start/Stop button

Nhấn phím này để khởi động hoặc dừng quá trình cân và sấy ẩm vật mẫu.

Phím mũi tên trỏ lên trên

Để lựa chọn chức năng của menu phía trên, hoặc để thay đổi “tăng” thông số cài đặt, hoặc các ký tự A-B theo chiều tăng.

Phím mũi tên trỏ sang trái

Lựa chọn chức năng menu phía trái màn hình hiển thị.

Phím trỏ sang phải

Lựa chọn chức năng menu phía phải màn hình hiển thị.

Phím trỏ dưới

Lựa chọn chức năng menu dưới hay giảm thông số cài đặt.

Enter/Print button

Xác nhận các chức năng đã lựa chọn hoặc cài đặt, hoặc để gửi thông tin của kết quả kiểm tra ra máy in.

Tare button

Chỉnh cân tự động về 0 hoặc về chức năng trừ bì.

Leveling feet

Chân điều chỉnh thăng bằng của cân.

Sử dụng cân sấy ẩm ohaus Mb45 nhu the nao cho đúng?

Sử dụng cân sấy ẩm ohaus Mb45 nhu the nao cho đúng?

2. Hướng dẫn sử dụng cân sấy ẩm Ohaus Mb45 chi tiết

Như vậy, bạn đã được hướng dẫn về các chức năng phím trên cân sấy ẩm Ohaus Mb45. Để thao tác, sử dụng cân sấy ẩm đúng cách, bạn có thể tham khảo quy trình các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Kiểm tra các phụ kiện trong hộp

Đây là bước quan trọng đầu tiên không thể bỏ qua giúp đảm bảo việc vận hành cân được ổn định, chính xác nhất.

Theo đó, một bộ phụ kiện đầy đủ của cân Ohaus Mb45 sẽ bao gồm: cân sấy ẩm đĩa cân, giá đỡ đĩa cân, dây nguồn, tấm thép không gỉ, khay chắn gió. Người dùng nên tiến hành kiểm tra các phụ kiện đầy đủ trước khi sử dụng để tránh không bị thiếu sót hoặc hỏng hóc, gây ảnh hưởng đến quá trình sử dụng cân.

Bước 2: Lắp đĩa cân

Sau khi tiến hành kiểm tra phụ kiện đầy đủ và đảm bảo không có hỏng hóc, bước tiếp theo, người dùng cần thực hiện lắp đĩa cân để sử dụng.

Các bước lắp đặt đĩa cân sẽ được thực hiện khá đơn giản như sau: Lắp đặt phần khay chắn gió trước, sau đó tiến hành lắp phần giá được đặt ở giữa cân. Tiếp theo lắp phần khay đặt cùng đĩa cân ở giữa phần khung sấy ẩm và cuối cùng là kiểm tra phần dây nguồn để đảm bảo dây không bị đứt hoặc hở giúp cân có thể hoạt động tốt. 

Bước 3: Đặt cân ở vị trí phù hợp

Để có được kết quả đo chính xác nhất, khi đặt cân, người dùng cần lưu ý về vị trí đặt như sau:

  • Đặt cân trên một mặt phẳng bất kỳ và không gây ra rung động.
  • Tránh đặt cân ở nơi có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp hoặc tại các khu vực gần nguồn nước, nguồn nhiệt. Đồng thời, môi trường xung quanh vị trí đặt cân cũng cần phải đảm bảo các yếu tố sau: nhiệt độ dao động 10-30 độ C đối với loại cân chuẩn ngoài và 10-40 độ C đối với loại cân chuẩn trong. Độ ẩm môi trường <85%.

Bước 4: Điều chỉnh độ thăng bằng của cân

Mục đích của bước này là nhằm giúp cân đạt được độ thăng bằng nhất định, tránh làm ảnh hưởng đến kết quả đo.

Sau khi đặt cân ở vị trí cố định, người dùng có thể điều chỉnh độ thăng bằng của cân bằng thông qua 2 chân phía sao cho bọt nước phải ở chính tâm vòng tròn. Đây chính là vị trí cân bằng nhất của cân.

Bước 5: Kết nối nguồn điện với các cáp

Khi kết nối nguồn điện với các cáp để giúp cân hoạt động, người dùng cần lưu ý phải sử dụng đúng nguồn điện theo đúng nguồn điện yêu cầu ghi trên máy. Nếu không cân sẽ không thể hoạt động, vận hành.

Bước 6: Khởi động giúp cân ổn định

Sau khi hoàn thành kết nối nguồn điện theo yêu cầu, bạn nên khởi động cân bằng cách nhấn nút On/Off trên bàn phím điều khiển, sau đó để cân hoạt động trong vòng 2 tiếng, nhằm giúp cân ổn định hơn khi mới bắt đầu hoạt động.

Bước 7: Cách thao tác khi sử dụng cân Ohaus Mb45 

Để bắt đầu cân một vật mẫu với cân sấy ẩm Ohaus Mb45, người dùng thao tác cụ thể như sau:

  • Khởi động cân bằng nút công tắc On/Off.
  • Lựa chọn, thiết lập chế độ kiểm tra Test ID (có thể để chế độ mặc định hoặc thay đổi tuỳ ý).
  • Đặt đĩa cân trống vào buồng cân.
  • Nhấn chọn nút Display để hiển thị màn hình lên.
  • Tiếp tục nhấn chọn phím Tare để điều chỉnh cân về 0.
  • Đặt vật mẫu kiểm tra lên đĩa cân, sau đó bấm phím Start/Stop cho cân hoạt động.
  • Kết quả sẽ được hiển thị trong giây lát.

>>>XEM THÊM<<<

Những luu ý khi dùng cân Ohaus Mb45

Những lưu ý khi dùng cân Ohaus Mb45

3. Những lưu ý khi dùng cân sấy ẩm ohaus mb45

Để đảm bảo cân Ohaus mb45 được hoạt động hiệu quả, chính xác, ngoài việc tuân theo quy trình các bước như đã hướng dẫn trên, bạn cũng nên lưu ý một số điều quan trọng như sau về cách bảo quản cũng như sử dụng cân:

  • Tuyệt đối không được sử dụng cân trong điều kiện môi trường ẩm ướt, vừa cho kết quả không chính xác lại vừa rất dễ xảy ra hư hỏng về sau.
  • Khi sử dụng cân cần phải đảm bảo đặt tại vị trí ổn định, cân bằng, không có rung lắc đồng thời các yếu tố về nhiệt độ, độ ẩm tại môi trường đặt cân cũng cần phải đảm bảo theo quy định của thiết bị yêu cầu.
  • Trong trường hợp muốn vệ sinh cho cân sạch sẽ theo định kỳ, nên ngắt toàn bộ nguồn cấp điện trước khi thực hiện để đảm bảo an toàn cho cả người lẫn cân.
  • Hạn chế tự ý sửa chữa khi xảy ra các vấn đề trên cân. Mọi vấn đề về sửa chữa nên được thực hiện bởi các chuyên gia kỹ thuật có chuyên môn.
  • Nếu muốn kiểm tra độ ẩm của những vật mẫu dễ gây cháy, bạn nên chú ý sử dụng ở nhiệt độ thấp. Ngoài ra, các vật mẫu đặc biệt muốn phân tích độ ẩm cũng nên được chuẩn bị và thực hiện bởi những người có kinh nghiệm.

Trên đây là hướng sử dụng cân sấy ẩm Ohaus Mb45 chi tiết, đúng cách. Hy vọng bài viết trên của Cân điện tử Quốc Thịnh mang đến cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích.