giỏ hàng

Mẹo để bắt bệnh cho cân xe tải

Bất kì một thiết bị công nghệ nào cũng vậy, sau một thời gian sử dụng thì sẽ xảy ra những trục trặc, sự cố và cân xe tải cũng không là ngoại lệ. Nhưng có những lỗi mà hoàn toàn có thể khắc phục trong khả năng của chúng ta, giúp tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí khi đến các dịch vụ sửa cân điện tử. Đó là những mẹo bắt bệnh cho cân xe tải rất đơn giản mà bất kì ai cũng làm được sau khi đọc qua bài viết sau đây.

mẹo sửa cân xe tải

Những lỗi thường gặp và cách xử lý của cân xe tải

- Khi gặp lỗi màn hình hiển thị của cân xe tải không hiển thị dù đã cắm nguồn, nguyên nhân đa phần chủ yếu là do cắm điện không vào, bạn hãy kiểm tra đầu vào nguồn cắm điện và đầu cắm ổ điện của bạn.

- Đầu hiển thị kết quả cân bị tối, bị chập chờn, cho kết quả mờ nhạt, không rõ hoặc không ổn định (Màn hình hay hiện unstab hoặc out-0): Để khắc phục sự cố này bạn hãy kiểm tra đường dây tín hiệu xem có bị hư hỏng, trầy xước hay đứt dây tín hiệu gì không. Sau đó, kiểm tra cổng COM kết nối đầu cân xem có bị rời mối hàn không. Nếu bị rời hãy sử dụng các thiết bị hàn chuyên dụng để hàn lại và hãy chắc chắn rằng đầu dây của bạn đang được cấp điện.

- Màn hiển thị kết quả không chính xác bạn hãy kiểm tra bằng quả cân chuẩn để biết mức độ sai lệch của cân. Sau đó bạn hãy tiến hành calip lại cân theo tài liệu hướng dẫn đi kèm. Lưu ý, nên đặt quả cân chuẩn xuống trước rồi mới tiến hành calip cân nhằm tránh trường hợp sai lệch và làm ảnh hưởng đến các thiết bị khác của cân.

dịch vụ sửa cân xe tải điện tử chuyên nghiệp

- Nếu bàn xe tải bị võng, bấp bênh nghiêm trọng dẫn đến sập cân. Nguyên nhân có thể là do hệ thống móng cân không chắc dẫn đến lực tác dụng không đều hoặc modul quá nhỏ, sử dụng quá nhiều bộ cảm biến lực,…

- Mặt đồng hồ hiển thị bi nhảy số có thể là do đầu cân bị thiếu điện hoặc điện không ổn định hãy kiểm tra lại nguồn điện.

- Loadcell hay ta thường gọi là cảm biến lực cho tín hiệu thiếu ổn định, chính xác nguyên nhân phổ biến nhất là do sau khi mua cân điện tử, qua một thời gian sử dụng dài dây tín hiệu bị đứt hoặc mất gây nên hiện tượng nhiễu.

Địa chỉ sửa cân xe tải điện tử uy tín

Trên đây là những sự cố đơn giản mà bạn có thể tự kiểm tra và khắc phục. Nhưng khi gặp các lỗi lớn, không thể tự tìm ra nguyên nhân và sửa chữa thì tôi khuyên các bạn nên liên hệ với các nhà cung cấp và chuyên các dịch vụ sửa cân điện tử để được hỗ trợ tư vấn và chỉnh sửa cân kịp thời, nhanh chóng, không làm ảnh hưởng đến năng suất công việc,đảm bảo quá trình vận hành cân cho doanh nghiệp của bạn.

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH SX - TM - DV CÂN ĐIỆN TỬ QUỐC THỊNH

VPĐD: 753C Quốc Hương, Phường Thảo Điền, Tp. Thủ Đức, TP.HCM

Địa chỉ: 148/7b Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

ĐT: 0939 121 568

Email: candientuquocthinh@gmail.com

Web: https://candientuquocthinh.com/

Facebook: https://www.facebook.com/candientuquocthinh