giỏ hàng

1 hộp cơm gà xối mỡ bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không?

1 hộp cơm gà xối mỡ bao nhiêu calo? Ăn cơm gà có béo không? Đây được xem là thắc mắc chung của rất nhiều người vốn có niềm đam mê với cơm gà nhưng lại phải đang thực hiện chế độ ăn kiêng, giảm cân để giữ gìn vóc dáng. Để tìm câu trả lời chính xác, hãy cùng theo dõi ngay bài viết sau đây của Cân Điện Tử Quốc Thịnh nhé!

 

>>>XEM THÊM<<<

1. Hộp cơm gà xối mỡ bao nhiêu calo?

Cơm gà xối mỡ được đánh giá là món ăn chứa khá nhiều protein và calo. Theo phân tích từ các chuyên gia dinh dưỡng, 1 hộp cơm gà xối mỡ (bao gồm 1 bát cơm với trọng lượng 200g và 100g thịt gà chiên) sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng từ 500 - 600 Kcal tuỳ thuộc vào bộ phận thịt gà được sử dụng cũng như cách chế biến và hàm lượng trong mỗi khẩu phần.

1 hộp cơm gà xối mỡ bao nhiêu calo

Trong đó, 260 kcal là dành cho 200g cơm, 217 kcal là dành cho 100g đùi gà, còn nếu sử dụng cánh gà để chiên là khoảng 203 kcal và ức gà là khoảng 165 kcal.

2. Ăn cơm gà xối mỡ có mập không?

Sau khi biết chính xác lượng calo mà cơm gà xối mỡ cung cấp trong mỗi khẩu phần ăn, bạn hoàn toàn có thể có được lời giải cho cho câu hỏi “Ăn cơm gà xối mỡ có mập không?” một cách dễ dàng.

1 hộp cơm gà xối mỡ bao nhiêu calo?

Theo đó, một người trưởng thành mỗi ngày sẽ cần phải tiêu thụ khoảng 2000 calo để đảm bảo duy trì cho các hoạt động của cơ thể. Như vậy, mỗi bữa, cơ thể sẽ cần phải cung cấp khoảng 666 - 667 calo để có thể duy trì trạng thái làm việc hiệu quả.

Nếu so sánh lượng calo mà cơm gà xối mỡ cung cấp với lượng năng lượng mà cơ thể người trưởng thành cần cung cấp mỗi bữa để đảm bảo hoạt động sống, thì có thể thấy cơm gà xối mỡ là một món ăn không quá mập.

Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi ăn cơm gà xối mỡ với một hàm lượng hợp lý, vừa phải. Còn nếu ăn quá nhiều, hiển nhiên lượng calo nạp vào cơ thể cũng sẽ tăng cao hơn nhiều so với mức khuyến cáo, từ đó dẫn đến tăng cân, béo phì là điều chắc chắn.

 

>>>MÁCH BẠN<<<

3. Cách ăn cơm gà xối mỡ không tăng cân

Từ những phân tích trên có thể thấy, việc ăn cơm gà xối mỡ có gây tăng cân hay không phụ thuộc rất lớn vào cách bạn sử dụng loại thực phẩm này như thế nào. Vậy nên để ăn cơm gà một cách healthy, đúng cách, không gây tăng cân, bạn nên chú ý áp dụng cách ăn như sau:

1 hộp cơm gà xối mỡ bao nhiêu calo 3

  • Chỉ nên ăn cơm gà xối mỡ tối đa 2 lần/ tuần. Mỗi lần ăn với lượng vừa đủ nằm trong mức khuyến cáo. Nếu muốn thưởng thức nhiều lần hơn nữa, bạn có thể chia nhỏ khẩu phần với hàm lượng bằng ¼ hàm lượng khẩu phần ăn thông thường để thỏa mãn cơn thèm ăn.
  • Thời gian ăn cơm gà tốt nhất là vào các buổi sáng hoặc trưa để có thể cung cấp năng lượng hoạt động cho một ngày dài. Hạn chế ăn vào buổi tối vì đây là thời điểm cơ thể ít tiêu hao năng lượng, nếu ăn vào sẽ gây tích tụ mỡ thừa và dẫn đến tăng cân, béo phì.
  • Giảm thiểu lượng cơm khi ăn xuống còn ½ đến ⅓ so với khẩu phần thông thường. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp ăn kèm thêm các loại rau củ quả như xà lách, cà chua,... để chống ngán cũng như tăng hàm lượng chất xơ, giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn. Hoặc nếu không thích rau, bạn cũng có thể sử dụng thêm nước ép cần tây, cải kale, táo xanh,...
  • Chọn khẩu phần cơm gà ít calo nhất bằng cách dùng ức gà thay vì các bộ phận khác như là đùi hay cánh. Đồng thời, khi ăn, bạn cũng nên loại bỏ lớp da bên ngoài đi để giảm lượng chất béo nạp vào cơ thể.
  • Cuối cùng, nên kết hợp bữa ăn với các bài tập giảm cân như đạp xe, chạy bộ, yoga, cardio,... để có thể tăng cường khả năng đốt cháy năng lượng cũng như duy trì vóc dáng hiệu quả hơn.

4. Tác dụng của cơm gà

Là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng và protein, việc ăn cơm gà ở một hàm lượng hợp lý và vừa phải không những không gây tăng cân mà còn có thể đem lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ có thể kể đến như sau:

1 hộp cơm gà xối mỡ bao nhiêu calo 4

  • Giúp kích thích trao đổi chất trong cơ thể: Điều này là do sự góp mặt của các loại vitamin B6 và pyridoxine có trong thịt gà. Chúng có khả năng đẩy mạnh quá trình trao đổi chất của carbohydrate và protein diễn ra nhanh hơn, từ đó giúp kích thích trao đổi chất trong cơ thể hiệu quả hơn.
  • Ngăn ngừa nguy cơ trầm cảm: Axit amin tryptophan có trong thịt gà đã được nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng có thể làm tăng serotonin có trong não, từ đó mang lại tâm trạng nhẹ nhàng, thoải mái. Nên ăn cơm gà cũng là một cách để phòng ngừa nguy cơ trầm cảm rất hữu hiệu mà bạn không nên bỏ qua.
  • Tốt cho tim mạch: Ăn thịt gà cũng có thể làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Do vitamin B3 có trong loại thực phẩm này có khả năng chuyển đổi lượng carbohydrate thành năng lượng đồng thời có nhiệm vụ duy trì các tế bào trong cơ thể thêm khỏe mạnh. 
  • Ngăn ngừa thoái hoá: Ngoài những dưỡng chất tuyệt vời trên thì thịt gà cũng là nguồn cung cấp selenium rất dồi dào. Chất này được biết đến với khả năng chống oxy hoá vô cùng mạnh mẽ nên rất hữu ích trong việc ngăn ngừa các bệnh về thoái hoá.

5. Phụ nữ có thai có nên ăn cơm gà xối mỡ không?

Cơm gà xối mỡ được xem là món ăn rất bổ dưỡng cho phụ nữ có thai. Nó không chỉ giúp đảm bảo cung cấp đầy đủ các nhóm dưỡng chất cần thiết như tinh bột, vitamin, đạm, béo, chất xơ mà còn mà hơn thế nữa còn mang đến vô vàn các tác dụng tuyệt vời cho sức khoẻ như: ngăn ngừa trầm cảm, thoái hoá, kích thích trao đổi chất, giảm cholesterol trong máu.

 
Do đó, mẹ bầu hoàn toàn toàn có thể bổ sung loại thực phẩm này trong thai kỳ để giúp mẹ và bé khoẻ mạnh hơn. Tuy nhiên cũng chỉ nên ăn với hàm lượng vừa phải. Tránh lạm dụng quá mức có thể gây ra phản tác dụng cho sức khỏe.

Như vậy, bạn đã được giải đáp 1 hộp cơm gà xối mỡ bao nhiêu calo? Hy vọng với nội dung mà bài viết chia sẻ, bạn đã có thể biết cách tiêu thụ cơm gà hợp lý để tránh gây tăng cân và béo phì cho bản thân.