giỏ hàng

5 lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng cân điện tử

Cân điện tử là một thiết bị quan trọng trong quá trình sản xuất và kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, yêu cầu độ chính xác và độ ổn định cao. Đặc biệt là thời gian sử dụng lâu dài với tần suất hoạt động liên tục.

Trong quá trình sử dụng không thể không xảy ra lỗi với nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là những lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng cân điện tử, hi vọng giúp các bạn có thể khắc phục trong thời gian nhanh và chính xác nhất.

1.Cân trọng lượng sai lệch

Đây là lỗi thường xảy ra nhất trong quá trình vận hành cân điện tử, cân bị sai có thể do nhiều nguyên nhân, trong đó có những nguyên nhân như là: cảm biến bị hư, cân không đúng kỹ thuật, đầu hiển thị bị hư.....

2. Phím nhấn bị hư

Khi sử dụng cân, phím nhấn là thiết bị thường xuyên sử dụng, do đó không thể tránh khả năng bị hư, với các thiết bị cao cấp thì trường hợp này ít xảy ra hơn, để bảo đảm độ chính xác và độ bền cao, các bạn nên chọn những thiết bị của những nhà sản xuất và nhà cung cấp uy tín.

lỗi của cân điện tử

3. Bình dự phòng

Cân điện tử hầu hết sử dụng bình ác quy dự phòng, đáp ứng nhu cầu sử dụng liên tục và dễ dàng di chuyển, trong quá trình sử dụng nếu sạc và sử dụng pin không đúng cách,dễ dàng làm hư bình, do đó dẫn đến cân sai số. Để tránh xảy ra trường hợp hư bình, các bạn nên sử dụng bình đúng cách, sạc đầy khi hết bình, tránh trường hợp vừa sạc vừa sử dụng.

4. Cảm biến( loadcell)

Loadcell cân điện tử là bộ phận khá quan trọng trong cân điện tử, cân chính xác hay sai chủ yếu là do cảm biến, do đó trong quá trình sử dụng, các bạn cân chú ý bảo quản và sử dụng cảm biến đúng cách, tránh cân quá tải, va chạm cơ khí với cảm biến.

cảm biến cân

>>> Xem thêm: 

5. Người sử dụng

Đây có thể là nguyên nhân lớn nhất và quan trọng nhất, người sử dụng là người thao tác trực tiếp tới cân điện tử, do đó nếu người dùng sử dụng đúng cách thì chiếc cân sẽ có độ bền lâu hơn và ngược lại, nếu sử dụng sai, không bảo quản cân thì thời gian sử dụng sẽ kéo giảm rất nhiều.

Trên đây là 5 nguyên nhân lỗi hay xảy ra đối với cân điện tử. Nếu có gì thắc mắc trong quá trình sử dụng cân điện tử, vui lòng liên hệ 0939 12 15 68 để được tư vấn tận tình.

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH SX - TM - DV CÂN ĐIỆN TỬ QUỐC THỊNH

VPĐD: 753C Quốc Hương, Phường Thảo Điền, Tp. Thủ Đức, TP.HCM

Địa chỉ: 148/7b Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

ĐT: 0939 121 568

Email: candientuquocthinh@gmail.com

Web: https://candientuquocthinh.com/

Facebook: https://www.facebook.com/candientuquocthinh