giỏ hàng

Cân điện tử và những thuật ngữ kỹ thuật (P3)

Bài viết tiếp tục giới thiệu những từ ngữ chuyên ngành trong cân điện tử.

>>>  Cân điện tử và những thuật ngữ kỹ thuật( P2)

>>>  Cân điện tử và những thuật ngữ kỹ thuật( P1)

cân điện tử AM3

1. Accuracy class ( Lớp chính xác)

Các thiết bị cân được phân loại thành nhóm theo số đơn vị chia(n) và giá trị chia của cân(d hoặc e). Lớp chính xác để xác định khu vực sử dụng cho các chiếc cân cụ thể.

Lớp Giá trị khoảng thời gian xác minh(e) theo đơn vị SI Số phân chia của cân(n) Ứng dụng dự đinh
Mức tối thiểu Mức tối đa
I > 1mg 50,000   Cân phòng thí nghiệm
II 1mg tới 50mg, bao gồm 100 100,000 Cân phòng thí nghiệm, cân đá quý, cân ngũ cốc
III 0.1g tới 2g, bao gồm 100 10,000 Tất cả các trọng lượng thương mại không được quy định khác, thang đo kiểm tra hạt, kim loại quý bán lẻ và trọng lượng đá quý, cân động vật, hệ thống cân xe ô tô có dung tích dưới 30.000 lb
>5g 500 10,000
IIIL ≥5 g 2,000 10,000 Cân ô tô, hệ thống cân ô tô có trọng tải > 30,000lb
IIII ≥5 g 100 1,200  Cân trọng tải bánh xe và máy cân tải trục bánh xe được sử dụng để thi hành trọng lượng đường cao tốc

2. Approval Seal ( Chứng nhận)

Đây là một nhãn, nhãn hiệu, tem, đóng dấu, cho thấy sự chấp nhận chính thức của một thiết bị.Điều này được đặt trên một quy phạm pháp luật về quy mô thương mại sau khi nó đã được kiểm tra và hiển thị để thực hiện trong dung sai chấp nhận được cho lớp tính chính xác của nó .

Các nhân viên của cục đo lường sẽ định kỳ tiến hành kiểm tra các cân điện tử  được sử dụng trong các giao dịch thương mại tương tự như cách họ kiểm tra và niêm phong máy bơm xăng đang được sử dụng trong các giao dịch thương mại tại trạm xăng địa phương của bạn.

Đây là lý do tại sao điều quan trọng là các doanh nghiệp sử dụng các cân điện tử  trong các giao dịch thương mại để mua một sản phẩm được NTEP phê duyệt và được kiểm định định kỳ theo định kỳ.

3. Calibration certificate ( Giấy chứng nhận hiệu chuẩn)

Đây là một tài liệu được cung cấp và ký bởi nhân viên hiệu chuẩn, chứng minh cân điện tử đã được hiệu chuẩn xong. Chứng chỉ sẽ liệt kê tiêu chuẩn đã được sử dụng để hiệu chuẩn thiết bị và cung cấp truy xuất theo tiêu chuẩn quốc tế.

Giấy chứng nhận hiệu chuẩn cho các thiết bị cân chỉ có thể được phát hành bằng cách kiểm tra thiết bị tại địa điểm nó sẽ được sử dụng. Điều này là do sự thay đổi gia tốc trọng lực địa phương có thể thay đổi đến 0,5% ở các vị trí khác nhau trên thế giới.

Giấy chứng nhận hiệu chuẩn không còn giá trị nếu thiết bị được vận chuyển đến một vị trí khác.

>>> Xem thêm:

4. Load - Receiving Element ( Bộ phân tiếp nhận tải)

Là phần tử của thiết bị cân, được thiết kế để nhận tải trọng được cân. Ví dụ như: sàn, phễu, đĩa, muỗng....Kích thước của bộ phận tiếp nhận tải cần phải được xem xét khi lựa chọn một chiếc cân.

Bạn có thể sử dụng bộ phận tiếp nhận tải nhỏ hơn kích thước vật cân, miễn là ổn định và theo công suất tối đa. Bạn cũng có thể sử dụng khay mở rộng hoặc hộp chứa để tăng hiệu quả kích thước của  cân hoặc bộ phận tiếp nhận tải trên quy mô nhỏ hơn và nhỏ gọn.

5. Electromagnetic Force Restoration ( EMFR) Phục hồi lực điện từ

Cân bằng cánh tay  truyền thống hoạt động  chủ yếu dựa trên điểm tựa và đòn bẩy. Một khối không xác định được đặt trên một cái chảo ở một đầu của đòn bẩy, trong khi một tập hợp khối lượng được biết hoặc kiểm tra trọng lượng được đặt trên một chảo ở đầu kia để tạo ra sự cân bằng.

Khối lượng phục hồi lực điện từ cũng sử dụng hệ thống đòn bẩy nhưng từ trường được sử dụng để tạo ra lực trên đầu đối diện của đòn bẩy và cân bằng khối lượng không xác định.

 Dòng điện được sử dụng để điều khiển cuộn cảm từ  tỷ lệ với khối lượng của vật được đặt trên nền. Hầu hết các cân  phân tích và phòng thí nghiệm đều thuộc loại EMFR. Cân bằng EMFR được đặc trưng bởi độ chính xác cao, độ lặp lại cao và độ phức tạp cao so với các cảm biến cân khác.

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CÂN ĐIỆN TỬ QUỐC THỊNH

Địa chỉ: 148/7b Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

ĐT: 0939 121 568

Email: candientuquocthinh@gmail.com

Web: https://candientuquocthinh.com/

Facebook: https://www.facebook.com/candientuquocthinh